03/11/2021

SQUID GAME ĐÃ TRUYỀN CẢM HỨNG VỀ ẨM THỰC HÀN QUỐC NHƯ THẾ NÀO?

Trò Chơi Con Mực (Squid Game) trên Netflix đã khơi dậy sự quan tâm mãnh liệt của khán giả đối với ẩm thực Hàn Quốc. Đồ ăn Hàn Quốc đang trở thành tâm điểm chú ý nhờ Squid Game.
Netflix được biến đến trong việc thổi hồn vào các bộ phim để mang đến cho họ một lượng khán giả hoàn toàn mới. Khi đưa Squid Game trở thành một nền tảng, bộ phim đã giúp khơi dậy sự quan tâm đến nền ẩm thực Hàn Quốc mà những người xem chương trình dường như chưa nắm bắt rõ.
Ngã ngửa 3 lỗ hổng nội dung quá lớn ở Squid Game: Trùm cuối dễ bị
Phim truyền hình Hàn Quốc Squid Game trên Netflix
Dữ liệu mới cho thấy những công thức nấu ăn lấy cảm hứng từ những bộ phim hay chương trình truyền hình Hàn Quốc đang được khán giả nước Anh tìm kiếm nhu cầu nhiều nhất. Dữ liệu từ HelloFresh cho thấy các lượt tìm kiếm về "Ẩm thực Hàn Quốc" đã tăng vọt đến 550%.
Tokbokki - một món ăn "chơi" được Gi Hun (Vai Lee Jung Jae) - diễn viên trong phim đãi con gái anh ấy trong ngày sinh nhật ở tập đầu tiên ở Squid Game đã giúp tăng kết quả tìm kiếm trên Google lên đến 250%. 
Tokbokki là gì? Tìm hiểu thông tin về tokbokki không phải ai cũng biết
Món tokbokki - đặc trưng nền ẩm thực Hàn Quốc
Có một món đồ ngọt nằm chễm chệ trên top đầu của danh sách tìm kiếm với từ khóa kẹo "dalgona" hay còn được biết đến là "Ppopgi" là một loại kẹo mỏng hình tổ ong với các hình dạng được in trên bề mặt của kẹo (Ví dụ hình cây dù, hình tam giác, hình tròn, hình ngôi sao trong bộ phim Squid Game) là một trong những thử thách trong bộ phim này.
รวมประเด็นที่เกี่ยวข้อง "ทัลโกนา" ล่าสุด
Thử thách trò chơi kẹo đường Dolgona trong Squid Game
Netflix mang đến nhiều thứ hơn là giải trí công chúng. Nó cũng đã khởi động một hiện tượng văn hóa toàn cầu. Bằng chứng là món ăn Bulgogi của Hàn Quốc đã xuất hiện trong từ điển tiếng anh Oxford.
Những thông tin thú vị khác mà HelloFresh cung cấp bao gồm:
- Tìm kiếm về từ khóa "Korean Beef Bowl" (Bát thị bò Hàn Quốc) tăng đến 350%
- Tìm kiếm về từ khóa "Halal Korean BBQ" (BBQ chay Hàn Quốc) tăng đến 130%
- Tìm kiếm về từ khóa "Korean Fried Rice" (Cơm chiên Hàn Quốc) tăng đến 110%
- Tìm kiếm về từ khóa "Korean Beef Bulgogi" (Thịt bò Bulgogi Hàn Quốc) tăng đến 80%
- Tìm kiếm về từ khóa "Kimbap" (Cơm cuộn Hàn Quốc) tăng đến 50%
- Tìm kiếm về từ khóa "Korean Wings" (Cánh gà Hàn Quốc) tăng đến 40%
Nhận xét về những dữ liệu được tìm kiếm, Mimi Morley từ HelloFresh nói rằng: "Thật thú vị khi nền giải trí Hàn Quốc có tác động đến cảm giác thèm ăn của những người dân Anh Quốc và thật rõ ràng để thấy rằng món ăn Hàn Quốc là một trong những món ăn phổ biến nhất để nấu hiện nay. Các chương trình truyền hình như Squid Game là một điển hình mà người Anh có thể được truyền cảm hứng ở tất cả mọi lĩnh vực trong đời sống trong việc tìm kiếm những công thức nấu ăn mới, bao gồm cả trong những siêu phẩm đang hot mới nhất trên Netflix".