29/09/2021

CÁCH LÀM GÀ CAY PHÔ MAI HÀN QUỐC TẠI NHÀ CỰ KỲ ĐƠN GIẢN

Gà cay nướng phô mai thơm ngon, béo ngậy là một trong những món ngon Hàn đang "gây sốt" gần đây. Ẩm thực Hàn Quốc luôn có sức quyến rũ đối với các "tín đồ" đam mê ăn uống. Từ những miếng tokboki dai ngon, đến những miếng kim chi đậm vị, tất cả đều rất bắt mắt và lạ miệng. Món gà cay nướng phủ phô mai kéo sợi Mozzarella cũng không ngoại lệ. Hãy cùng greenfoodsvn.com học cách làm gà cay phô mai Hàn Quốc đơn giản mà ngon miệng này nhé.

1. Giá trị dinh dưỡng của món gà nướng sốt phô mai cay

Tuy chỉ là món ăn vặt nhưng gà nướng phô mai cay lại mang lại ngồn giá trị dinh dưỡng cao. Món ăn này được chế biến với các loại nguyên liệu khá phổ biến như: thịt gà, tương ớt Gochujang, phô mai, gừng, tỏi,…Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm thấy các nguyên liệu này trong siêu thị, hoặc các cửa hàng chuyên bán đồ dùng Hàn Quốc.

Không chỉ dễ làm mà món gà nướng phô mai cay còn cung cấp rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Với những miếng thịt gà béo ngậy, cơ thể bạn sẽ nhận được lượng protein và các loại vitamin A, B2, C, E dồi dào. Sắt, canxi, hay phốt pho cũng là những dưỡng chất bổ dưỡng có trong thịt gà.

Bên cạnh thịt gà, phô mai cũng là một nguồn thực phẩm giàu vitamin. Nguyên liệu này cung cấp cho cơ thể chúng ta lượng protein và chất béo đáng kể. Bên trong phô mai còn có cả canxi, sodium, kẽm…Vì vậy, món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn giúp cơ thể có được một nguồn dưỡng chất dồi dào nữa đấy!

Hình 1: Gà nướng phủ sốt phô mai cay đem lại nguồn dinh dưỡng dồi dào

2. Cách làm món gà nướng phô mai cay chuẩn vị Hàn Quốc

    2.1. Chuẩn bị nguyên liệu làm món gà nướng phủ sốt phô mai cay

Tại các nhà hàng Hàn Quốc hiện nay, món gà nướng phô mai cay được rất nhiều người yêu thích vì lạ miệng với sự kết hợp của thịt gà, Tương ớt, Bánh gạo Tokbokki vàphô mai. Do đó, nhiều bà nội trợ cũng săn lùng cách làm gà nướng phô mai đúng kiểu Hàn Quốc để chiêu đãi cả gia đình mình. Để thực hiện món ăn này thực ra rất đơn giản. Cùng thực hiện cách làm gà cay phô mai chuẩn vị Hàn Quốc với những nguyên liệu cơ bản sau đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

800 gram ức gà
400 gram phô mai mozzarella bào sợi
300 gram Bánh gạo Tokbokki
1 gói sốt Tokbokki ( loại mua ở siêu thị đã pha chế sẵn)
Sốt Tokbokki đã pha chế sẵn


Hình 2: Ức gà là nguyên liệu chính để thực hiện món gà nướng phô mai cay

Các dụng cụ cần thiết để làm món gà cay phô mai:

Tô sạch
Dao
Thớt
Chảo 2 quai nhỏ
    2.2. Cách thực hiện món gà nướng phô mai cay bằng chảo

Bước 1: Sơ chế bánh gạo

luột sơ bánh  gạo trong nước sôi cho bánh mềm, sau đó vớt ra để ráo nước, có thể cho ít dầu ăn để tránh bánh bị dính.
Bước 2: Sơ chế thịt gà và phô mai

Đối với phần thịt gà, bạn đem phần thịt mua về rửa với nước muối cho thật sạch rồi thái lựu cho vừa ăn.
Phô mai bạn đem xắt thành những miếng nhỏ, để riêng ra một chiếc bát sạch khác.


Hình 3: Ức gà được sơ chế và thái lựu vừa ăn

Bước 3: Ướp gia vị gà nướng phô mai cay

Bạn cho phần gà đã thái lựu và gói sốt Tokbokki trộn đều lên cho ngấm gia vị.
Tiếp đó, bạn bắc chảo lên bếp, thêm chút dầu ăn đun lửa lớn.
Đợi chảo nóng thì cho  phần gà và chút nước vào chảo đảo đều tay, lúc này chỉnh lửa vừa.
Sau đó tiếp tục nấu gà trong 15 phút


Hình 4: Đun gà trên bếp với lửa nhỏ để món ăn ngấm đều gia vị

Bước 4: Nướng gà cay phô mai bằng chảo

Hình 5: Phô mai tan chảy đều trên bề mặt gà

Các bạn tiếp tục cho bánh gạo vào trộn đều và cho phô mai đã xắt nhỏ trước đó lên mặt chảo đang nấu gà, rồi đậy nắp lại.
Bạn đun tiếp với lửa liu riu cho phô mai chảy đều.
Trong lúc đợi phô mai tan chảy, bạn thái nhỏ hành và thả lên mặt của món gà nướng phô mai cay, rồi tắt bếp. Cách làm gà cay phô mai không cần lò nướng này vẫn hoàn tất món ăn chuẩn vị Hàn ngon khó cưỡng.
    2.3. Cách nướng gà phủ sốt phô mai bằng lò vi sóng

Ngoài cách nấu phô mai tan chảy trực tiếp lên chảo gà cay, bạn còn một cách khác để chế biến phô mai. Đó là tận dụng ngay chiếc lò vi sóng (hoặc lò nướng) ở nhà. Bạn cho phô mai vào khay lò, bỏ vào lò quay khoảng 2 – 3 phút để tan chảy theo ý muốn. Gà cay sau khi chiên xong thì dọn ra dĩa, lấy sốt phô mai phủ lên trên. Vậy là hoàn tất món gà nướng phô mai cay cực hấp dẫn.

Hình 6: Cho phô mai vào lò vi sóng nấu chảy chỉ mất 2 phút

3. Những lưu ý khi nướng gà phô mai cay ngon đúng chuẩn

Cách làm gà cay phô mai bằng chảo có thể dùng sữa tươi không đường thay nước để món ăn có vị mới lạ hơn. Đồng thời, mẹo làm gà nướng phô mai cay này còn tránh làm thịt gà bị khô.
Ngoài ra bạn lưu ý khoảng thời gian mà gà chín sẽ phụ thuộc vào loại chảo bạn sử dụng. 


Hình 7: Bánh gạo có thể gia tăng hương vị món ăn tùy theo sở thích

Khi nấu, bạn cũng không nên để lớp phô mai chưa chín kĩ hoặc quá cháy. Vì như thế sẽ làm mùi vị của món ăn giảm đi rất nhiều.
Như vậy, cách làm gà nướng phô mai cay chuẩn bị Hàn Quốc không quá phức tạp như chúng ta vẫn nghĩ. Hơn nữa, quá trình chế biến cũng không mất nhiều thời gian của bạn. Bạn chỉ cần một chút khéo léo là có thể có ngay một phần gà cay phô mai thơm phức. Hãy bắt tay thực hiện ngay thôi nào, chắc chắn món ngon này sẽ đánh thức mọi vị giác của bạn đấy!